Liên Quân - Liên Minh

Faker là ai? Sự nghiệp lẫy lừng của “Quỷ Vương” Liên Minh Huyền Thoại

Nếu là một fan hâm mộ của trò chơi Liên Minh Huyền Thoại thì chắc hẳn bạn từng nghe đến “Quỷ Vương Faker”. Được xem là huyền thoại mà bất cứ tuyển thủ chuyên nghiệp nào cũng mong muốn chạm trán và khao khát vượt qua. Vậy Faker là ai? Cùng tìm hiểu về sự nghiệp lẫy lừng của Quỷ Vương qua bài viết sau đây

Faker là ai?

Lee “Faker” Sang Hyuk là một tuyển thủ chuyên nghiệp người Hàn Quốc thi đấu bộ môn thể thao điện tử liên minh huyền thoại. Đây cũng chính là bộ môn mà người Hàn thống trị suốt nhiều năm nay, thậm chí mức rank ở Hàn còn được “ngầm” sử dụng để đánh giá một tuyển thủ.

Faker sinh ngày 7/5/1996 tại Seoul và được biết đến là người chơi Liên Minh Huyền Thoại hay nhất thế giới. Không chỉ kỹ năng cá nhân xuất chúng, đời tư và phẩm chất của của Faker cũng “hoàn hảo”, anh chàng không có bất kỳ tai tiếng nào trong suốt sự nghiệp của mình. Nhờ thế, sức ảnh hưởng của chàng tuyển thủ đến cộng đồng người hâm mộ trên toàn thế giới là vô cùng lớn.

Quỷ vương bất tử – Faker là tượng đài mà bất cứ tuyển thủ nào cũng khao khát được chạm đến

Một số vị tướng nổi bật đã làm nên tên tuổi của Quỷ Vương có thể kể đến như: Riven, LeBlanc, Zed và Ryze. Ngoài ra, Faker có thể chơi tốt hầu như mọi tướng, mọi vị trí trong trò chơi. Bên cạnh đó, giai thoại chơi game không dùng skin của anh chàng cũng được người hâm mộ vô cùng thích thú.

xem thêm: Bảng ngọc và cách lên đồ Vayne tốc chiến mạnh nhất

Khởi đầu sự nghiệp của Faker

Tên tuổi của chàng tuyển thủ gắn liền với đội tuyển T1 (tiền thân là SK Telecom T1). Sau những thành công vang dội, Faker vẫn từ chối xuất ngoại với mức lương hấp dẫn hơn nhiều và gắn bó với đội tuyển trong suốt sự nghiệp.

Lần đầu tiên Lee Sang Hyuk được chú ý là năm 2013, người chơi GoJeonPa với 2536 điểm elo ở bậc xếp hạng đơn trở thành tâm điểm của giới tuyển trạch. Nhanh chóng, đích thân tổng giám đốc của nhà tài trợ (SK Telecom) chiêu mộ và trở thành người đi đường giữa của đội tuyển SKT T1.

Trong trận chung kết OGN Summer 2013, Faker tạo lên một pha xử lý huyền thoại mà đến giờ người ta vẫn thường nói đến khi nhắc đến chàng tuyển thủ này. Pha xử lý khi sử dụng Zed với khăn giải thuật đã hạ gục Zed trong tay Ryu trong một tình huống solo kill không tưởng

Đáng chú ý hơn, Ryu được xem là tuyển thủ chuyên nghiệp chơi Zed hay nhất bấy giờ. Ngay sau đó, tên tuổi của chàng tuyển thủ trẻ của SKT được người hâm mộ khắp thế giới biết đến

Thành tích của Faker

Trong suốt 6 năm thi đấu chuyên nghiệp của mình, Faker đã đạt vô số giải thưởng danh giá. Trong đó có 3 chức vô địch thế giới (2013, 2015, 2016), 2 chức vô địch MSI (2016, 2017) cùng nhiều danh hiệu quốc nội. Anh cũng là tuyển thủ đầu tiên đạt 1000 kill tại giải đấu LCK từ năm 2016.

Bên cạnh đó đó, Quỷ Vương còn sở hữu vô số danh hiệu cá nhân, nổi bật có thể kể đến như:

  • MVP trong các kỳ CKTG 2013, 2016 và MSI 2016
  • LCK mùa hè 2015: MVP vòng Playoffs
  • Cùng nhiều danh hiệu người chơi hay nhất, người chơi đường giữa có KDA tốt nhất trong các giải đấu quốc tế và quốc nội

Faker và những trận chung kết thế giới đáng nhớ

Chung kết thế giới là giải đấu danh giá mà bất kỳ tuyển thủ Liên Minh nào cũng mong muốn một lần tham gia. Với danh hiệu, người chơi vô địch nhiều kỳ CKTG nhất, Faker đã để lại nhiều ấn tượng trong những lần xuất hiện của mình

OGN Spring 2013

Là nơi chứng kiến màn ra mắt quốc tế vô cùng ấn tượng của quỷ vương, khi tuyển thủ trẻ phải đối đầu với những người chơi hàng đầu thời điểm đó. Faker không ngần ngại lựa chọn Nidalee khí đối đầu với tướng tủ của Ambition là Kha’zix và chứng minh rằng mình không hề thua kém người đàn anh.

Tâm điểm của giải đấu chính là màn solo kill Zed với Ryu, đây là sự kiện cho cả thế giới biết được Faker là ai. Kể từ đêm định mệnh đó, triều đại của Quỷ Vương bất tử chính thức được bắt đầu.

Pha solo kill tạo nên tên tuổi của Faker trước một tuyển thủ hàng đầu thời điểm đó – Ryu

Xem thêm: Tham khảo cách chơi Shen top hiệu quả để leo Rank

CKTG 2015

Sau một mùa giải 2014 không mấy thành công và không thể tham dự CKTG, SKT quyết định “thay máu” đội hình và mang về những tuyển thủ chất lượng. Faker cùng những người đồng đội được đánh giá là đội hình “bất khả chiến bại” trong mùa giải năm ấy.

Chàng tuyển thủ lại một lần nữa chứng minh Faker là ai, Ryze trong tay anh hủy diệt toàn bộ đối thủ và mang lại một mùa CKTG thành công vang dội.

CKTG 2016

Mùa giải đánh dấu sự kiện Faker và Bengi trở thành 2 người đầu tiên đứng trên đỉnh thế giới 2 lần. Viktor trong tay của Quỷ Vương áp đảo mọi đối thủ và giúp SKT bảo vệ thành công ngôi vương

CKTG 2017

Với những thành tích vượt ngoài mong đợi, Faker cùng đồng đội ôm mộng với chiếc cúp vô địch thứ 4. Tuy nhiên, SKT lại gục ngã trong trận đấu cuối cùng với Samsung Galaxy và để lại nhiều nuối tiếc.

Thay vì đội vô địch, cái tên Faker được người hâm mộ trong sân vận động hô vang khi thấy Quỷ Vương bật khóc sau trận đấu

Thời điểm hiện tại, khi phong độ thi đấu không còn được như thời đỉnh cao, cùng nhiều tuyển thủ trẻ xuất sắc xuất hiện. Chàng tuyển thủ vẫn duy trì phong độ ổn định và là người đội trưởng mẫu mực của T1

Faker là tuyển thành công nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền thoại với 3 lần vô địch CKTG

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn biết được Faker là ai cùng sự nghiệp lẫy lừng của anh chàng tuyển thủ này. Với những thành tích thi đấu “Vô tiền khoáng hậu” của mình, Quỷ Vương Faker đã trở thành “tượng đài” của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại mà bất kỳ tuyển thủ nào cũng mong muốn được chạm đến.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *