Dota auto chess
Game

Dota auto chess là gì? Hướng dẫn cách chơi Dota auto chess

Dota auto chess đang được là một làn gió mới trong cộng đồng người chơi Dota 2 hiện nay. Nếu anh em muốn tìm hiểu về tựa game này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của qdigitals.com nhé.

Dota auto chess

Xem thêm bài viết hay: Cách chơi miss fortune.

Trong giới game thủ esport, cụ thể là cộng đồng Dota 2  hiện đang trở nên sôi động hơn với tựa game dota auto chess mới lạ, lôi cuốn và thú vị. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu kỹ hơn về dota auto chess và cách chơi game cơ bản nhất thông qua những thông tin hữu ích sau đây. Như vậy thì người chơi có thể lập tức bắt đầu chơi được ở chế độ game mới một cách dễ dàng. 

Giới thiệu game dota auto chess là gì? 

Hiểu một cách đơn giản thì dota auto chess chính là một bản Mode dựa trên game Dota 2. Kể từ khi được ra mắt đến nay thì dota auto chess đã thu hút được sự quan tâm và yêu thích của nhiều game thủ nhờ lối chơi mới lạ, hấp dẫn. Theo đó thì khi mới bắt đầu, các bạn sẽ là một “Courier” có quyền kiểm soát mọi thứ và sẽ có tổng cộng 8 người chơi, người sống cuối cùng sẽ giành chiến thắng.

Mỗi người chơi sẽ có một chiến trường riêng của mình và nó nhìn giống như bàn cờ vua. Đầu tiên, người chơi sẽ nhận được 1 gold (vàng) và được chọn mua một “Hero” với giá 1 gold (tất cả Hero lúc đầu đều có giá 1 gold). Hiện tại trong dota auto chess có 52 Hero, mỗi Hero đều chia thành hai loại gồm: loài (Specie) và lớp (class). Ví dụ như: Hero Axe thuộc loài Orc và thuộc lớp Warrior. Còn Dragon Knight, Lycan và Puck là ba Hero duy nhất mang 2 dòng máu trong mình. Mỗi Hero đều có khả năng tương tự như trong game Dota 2.

Dota auto chess

Hướng dẫn cách chơi dota auto chess

Để có thể tham gia chơi dota auto chess thì anh em hãy tham khảo hướng dẫn cách chơi cơ bản như sau.

Cách chơi dota auto chess cơ bản

Trò chơi dota auto chess được diễn ra theo các Round (hiệp) và người chơi sẽ đối đầu theo thể PVP. Trong đó:

  • 3 Round đấu đầu tiên sẽ chiến đấu với quái trên bàn cờ của anh em. Điều này sẽ giúp chúng ta có được nguồn tài nguyên cơ bản (thường thì 3 round đầu chúng ta sẽ dễ dàng thắng với điều kiện chơi đúng tiêu chuẩn ).
  • Trước mỗi round đấu, game sẽ cho phép bạn lựa chọn 5 vị tướng ngẫu nhiên. Tuỳ vào đội hình, vàng hoặc chiến thuật mà các bạn sẽ quyết định là mua hay không mua những vị tướng đó. Ngoài ra, người chơi còn có thể chọn có hoặc không khóa bể tướng để khi bắt đầu round sau, game sẽ không lắc ra 5 vị tướng ngẫu nhiên khác nữa.
  • Ngay khi trận combat xảy ra, vị tướng tùy theo chất tướng sẽ chiến đấu với team địch hoàn toàn tự động. Khi bạn giết được quái vật hoặc kẻ địch thì đôi khi sẽ có những phần thưởng nhỏ xuất hiện trên bàn cờ. Lúc này bạn hãy nhấp chuột phải để mở ra các công cụ và trang bị cho tướng của mình.
  • Người chơi còn có thể tăng cấp cho mình. Mỗi một cấp sẽ mang đến thêm một vài vị tướng trên bản đồ (có tối đa là 10 cấp độ). Anh em có thể sử dụng vàng để tăng cấp, càng về cấp độ sau thì số vàng cần để nâng cấp sẽ càng nhiều nên bạn hãy chú ý phải tiết kiệm nhé.

Xây dựng đội hình

Khi xây dựng đội hình chiến đầu, điều quan trọng nhất là các bạn phải biết kết hợp đội hình tốt nhất để mang lại sức mạnh tổng thể. Đến khi đạt được cấp độ cao hơn, bạn sẽ có thêm chỗ trên bàn cờ. Lúc này, khi bạn đã giàu và có đội hình tốt rồi thì nên sử dụng chiến thuật “vàng đè người” để nhanh chóng tăng cấp.

Để xây dựng được đội hình mạnh thì người chơi cần phải kết hợp các Tộc và Hệ của các tướng lại với nhau. Ví dụ: Tộc Troll có 4 con gồm: Batider, Shadow Shalam, Troll Warlord và Witchdoctor. Một khi đã có đủ 4 con này trên bản đồ thì tất cả các vị tướng trên bàn cờ sẽ có thêm 30 tốc độ đánh. Nếu có 2 con thì có thêm 30 tốc độ đánh cho tất cả các tướng có tộc Troll.

Xem thêm: Tuyệt chiêu kỹ năng bảng ngọc và cách lên đồ Soraka tốc chiến 

Những điểm cần lưu ý về sức mạnh của các hệ dota auto chess 

Để chơi game dota auto chess tốt hơn thì các bạn hãy tham khảo và ghi nhớ sức mạnh của các hệ như sau:

  • Knight: Tương đối mạnh khi đối đầu với đa số các tướng nhưng giá mua rất đắt.
  • Druid: Vì có thuộc tính chủng loài nên sẽ dễ nâng cấp
  • Warrior: Tương đối ổn định.
  • Goblin/Mech: Thường sẽ mạnh ở giai đoạn đầu game, nhưng khá yếu ở giai đoạn cuối game nếu chúng ta không có 6 Goblin trên bàn cờ.
  • Mage: Rất yếu và đắt nhưng ưu điểm là có khả năng hồi màu và kháng phép.
  • Troll: Cực kỳ mạnh nếu như lắp ráp tốt.
  • Demon Hunter: Khả năng gây sát thương tốt và có tiềm năng gank team cao.
  • Assassin: Thường sẽ khỏe khi ở hậu phương, yếu đi khi chống lại tanker và mạnh lên khi đối đầu với tướng máu giấy.
  • Hunter: Gây sát thương ổn định nhưng cần có tiền phương che chắn để không bị giết.
  • Warlock: Rất khó sử dụng nhưng nếu kết hợp đúng cách hay sắp xếp vị trí thuận lợi thì sẽ tương đối mạnh. 
Dota auto chess

Mong rằng với những thông tin mà bài viết vừa cung cấp sẽ giúp cho các bạn có thể hiểu rõ hơn về dota auto chess và cách chơi cơ bản của tựa game này. Hãy tham gia chơi dota auto chess để có được những trải nghiệm thư giãn, vui vẻ nhất nhé.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *