tướng khắc chế ngộ không
Game

Tướng khắc chế ngộ không trong game Liên Minh Huyền Thoại

Trong game Liên Minh Huyền Thoại, Ngộ Không là vị tướng sát thủ mạnh mẽ nhất sở hữu sức mạnh cực khủng trong giai đoạn cuối trận. Vậy nên điều nhiều người quan tâm nhất chính là tướng khắc chế ngộ không là nhân vật nào?

tướng khắc chế ngộ không

Xem thêm bài viết hay: Cách chơi Sona Tốc Chiến.

Nhờ sở hữu những kỹ năng tuyệt đỉnh như khả năng tàng hình ảo diệu, lượng sát thương đội biết cùng nhiều trang bị cao cấp nên Ngộ Không được nhiều game thủ yêu thích. Chính bởi độ sát thương và núp bụi bắt lẻ chủ lực địch thì Ngộ Không trở thành vị tướng cũng rất khó nhằn. Vậy nên việc chọn vị tướng khắc chế ngộ không là điều mà nhiều người quan tâm nhất hiện nay hãy cùng qdigitals.com tìm hiểu nhé.

Ưu, nhược điểm của tướng Ngộ Không

Nếu muốn tìm được tướng khắc chế ngộ không thì trước tiên, chúng ta phải tìm hiểu về những điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng này.

Điểm mạnh nhất của Ngộ Không

Ngộ Không đã gây ra rất nhiều áp lực cho đối phương với những đòn chí mạng đau điếng. Khả năng đột kích bất ngờ nhờ chiêu tàng hình chính là điểm gây bất ngờ lớn nhất của vị tướng này. Ngộ Không còn có thể vượt địa hình để truy đuổi hoặc chạy trốn và làm choáng đối thủ để gây sát thương tối đa và nhận được thêm 1 lần ẩn thân đầy lợi hại. 

Càng về cuối trận, khi đủ trang bị, Ngộ Không càng mạnh, có thể giải quyết chủ lực đối phương ngay lập tức. Ngoài ra, đòn đánh nội tại và lượng sát thương chí mạng chính là thứ đáng sợ nhất của Ngộ Không.

tướng khắc chế ngộ không

Điểm yếu của tướng Ngộ Không

Tuy mạnh là vậy nhưng Ngộ Không vẫn có điểm hạn chế đó là nếu như bị lộ tầm nhìn sớm thì vị tướng lại trở thành con mồi vì lượng chống chịu khá ít ỏi. Chưa kể, vị tướng này còn có một điểm chung với các chất tướng sát thủ khác là sợ khống chế cứng. Nếu bị đối thủ giữ chân và tung chiêu thức khống chế thì Ngộ Không sẽ nhanh chóng bị “bay màu” và không thể làm gì được.

Một điểm yếu khác nữa của Ngộ Không đó là vị tướng này cần phải có nhiều trang bị mới có thể phát huy tối đa sức mạnh. Cho nên trong giai đoạn đầu trận của Ngộ Không thường rất yếu và dễ bị đối phương khai thác.

Kỹ năng của tướng Ngộ Không

Ngộ Không là vị tướng sở hữu nhiều kỹ năng “thần sầu” như:

  • Nội Tại – Mình Đồng Da Sắt: Mỗi khi Ngộ Không và phân thân của Ngộ Không tấn công tướng địch, mục tiêu sẽ bị dính hiệu ứng đòn chí mạng – cộng dồn tối đa 5 lần, sau khi cộng dồn thì kẻ địch sẽ phải chịu thêm sát thương. Trong tình thế có 3 kẻ địch trở lên vây xung quanh, Ngộ Không cũng sẽ trở nên cứng cáp hơn bao giờ hết vì đã được gia tăng giáp và kháng phép.
  • Thiết Bảng Ngàn Cân: Giúp Ngộ Không có thêm tầm đánh sau khi sử dụng kỹ năng. Khi kích hoạt kỹ năng này sẽ giúp đòn đánh tiếp theo của Ngộ Không được cường hóa và hồi máu.
  • Chim Mồi: Ngộ Không sẽ trở nên vô hình trong giây lát, đồng thời để lại một phân thân gây sát thương phép, Phân thân có được 50% sát thương của chủ thể chính.
  • Cân Đẩu Vân: Đây là kỹ năng tiếp cận tốt nhất của Ngộ Không, hắn có thể lao đến mục tiêu, phân thân và gây sát thương cho địch thủ
  • Lốc Xoáy: Là kỹ năng Ngộ Không biến thiết bảng lớn lên, dài ra rồi xoay tròn, múa nó xung quanh bản thân, gây sát thương và hất tung kẻ địch, có thể kích hoạt kỹ năng này 2 lần.

Những vị tướng khắc chế ngộ không

Từ những thông tin này thì chúng ta có thể kết luận rằng để chọn tướng khắc chế ngộ không thì các bạn nên chọn những vị tướng có sức chịu đựng cao sau đây:

tướng khắc chế ngộ không

Xem thêm: Chia sẻ cách khắc chế Maloch bằng tướng, trang bị và lối chơi

Tướng khắc chế ngộ không Max

Sức mạnh của Ngộ Không phần lớn phụ thuộc vào khả năng giấu tầm nhìn và bí mật áp sát dồn sát thương cùng khả năng tàng hình. Chính vì vậy mà những vị tướng có khả năng phát hiện tầm nhìn sẽ là khắc tinh của Ngộ Không. Đó là lý do mà nhiều người đã lựa chọn Max là vị tướng khắc chế ngộ không. Chỉ cần Max bật lên chiêu cuối là sẽ có thể phát hiện tầm nhìn và hóa giải sự nguy hiểm từ những lần tàng hình đi gank của Ngộ Không.

Tướng khắc chế ngộ không Lữ Bố

Lữ Bố cũng là một tướng khắc chế ngộ không được nhiều người chơi đánh giá cao. Như đã nhắc ở trên thì Ngộ Không thường yếu ở đầu và giữa trận, mạnh lên ở cuối trận. Vừa hay, tướng Lữ Bố đi rừng thì lại cực kỳ mạnh lúc này. Với chiêu Chiến thần siêu hồi máu, Lữ Bố sẽ đánh phủ đầu, cướp sạch rừng Ngộ Không và khiến vị tướng này phải tự biến mất khỏi trận đấu.

Tướng khắc chế ngộ không Ilumia

Tương tự như Max, chiêu cuối của tướng Ilumia có khả năng phát hiện tầm nhìn của Ngộ Không và chỉ cần có vậy thì độ nguy hiểm của Ngộ Không sẽ giảm đi rất nhiều. Ilumia có kỹ năng kiểm soát bản đồ tốt và có lượng khống chế tương đối cao cho nên Ngộ Không sẽ rất khó sử dụng thế mạnh của mình và chỉ cần một chút sai sót là “xong đời”

Tướng khắc chế ngộ không Gildur

Một nhân vật khác đi cùng Elsu và khiến Ngộ Không không được chơi game nữa đó chính là Gildur. Cái tên này là một lựa chọn cực kỳ hợp lý cho vị trí tướng khắc chế ngộ không. Vì trong đội hình đã có khả năng phát hiện Ngộ Không nên tầm cấu rỉa và khống chế từ xa của Gildur sẽ tương đối hiệu quả. Đặc biệt, nếu Ngộ Không thoát khỏi 7749 những khả năng phát hiện tầm nhìn phía trên để áp sát chủ lực thì cũng sẽ không thể lao vào chủ lực vì chiêu Vương quốc vàng của Gildur sẽ khiến hắn bất động trong đó.

Ngoài những cái tên nói trên thì còn có một số vị tướng khắc chế ngộ không khác nữa như: Olaf, Fiddledsticks, Rammus… Nếu như trong đội đối phương có Ngộ Không thì anh em hãy dùng những bị tướng này đối đầu lại để giành lợi thế cho các giao tranh. 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *